วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2552

จากพันทิป โดยคุณเนตรชนก*-* ขอยกมานะค่ะ



ขอชื่นชมน้ำใจของคุณมณีนุช เสมรสุต
วันนี้ตอนเย็นขับรถลงทางด่วนสุขุมวิท 62 แล้วจะเลี้ยวขวาเข้าถนนสุขุมวิทเพื่อไปบางนา

รถติดไฟแดงยาวเหมือนกัน แต่พอได้สัญญาณไฟเขียวเลี้ยวขวา ปรากฎว่ารถที่ให้เลี้ยวขวา 2 เลน เลนซ้ายหยุดนิ่งไม่ขยับเลย ทั้ง ๆ ที่เลนขวาขับผ่านฉลุย

รถที่อยู่เลนซ้ายหลายคันบีบแตรไล่รถคันหน้าให้เลี้ยวขวาก่อนที่สัญญาณไฟจะแดงอีกครั้ง โดยที่ทุกคันที่ขับตามกันมา ไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมรถคันหน้าถึงไม่ขยับ

พอเราเบี่ยงขวามาได้ ก็มาติดไฟแดงตรงแยกพอดีถึงพบสาเหตุ มีรถอยู่คันหนึ่งจอดนิ่งอย่างผิดปกติ ก่อนถึงสัญญาณไฟ มีคนขับอยู่ในรถ คอคนขับเอียงมาทางขวาชิดประตู ผิดปกติตรงที่รถหลายคันบีบแตรไล่ แต่คนขับก็ไม่มีวี่แววว่าจะรู้สึกตัว

เราก็ตกใจคิดว่าคนขับจะเป็นอะไรหรือเปล่า ที่คิดจะทำตอนนั้นคือ รีบหาเบอร์ จส.100 จะแจ้งเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนคันอื่น ๆ ก็คงงงและน่าจะตกใจเหมือนกัน แต่ก็ขับผ่านไปโดยไม่มีใครทำอะไรกับรถคันนั้น

พอเรามาติดไฟแดงเป็นคันที่สองตรงแยกนั้น มีรถที่เบี่ยงขวามาติดไฟแดงที่แยกนั้นเหมือนกัน เป็นรถ Toyota Alphard มีผู้หญิงสวย ๆ คนหนึ่งเปิดประตูหลังลงมาอย่างเร่งรีบ เพราะเธอคงเห็นเหตุการณ์เหมือนที่เราเห็น เธอวิ่งลงมาจากรถโดยที่ไม่ได้ใส่รองเท้า ไปเคาะกระจกรถคันที่จอดนิ่งอยู่นั้น อยู่พักนึง จนเห็นคนขับผงกหัวขึ้นมา เข้าใจว่าคงเผลอหลับไป (แหม หลับลึกเหลือเกินนะคะ รถบีบแตรใส่กันลั่น ยังไม่ยอมตื่น) เธอจึงยิ้มและวิ่งกลับมาขึ้นรถอย่างเดิม เราเห็นอย่างชัดเจนว่า เธอคือ คุณมณีนุช เสมรสุต

ขอชื่นชมความมีน้ำใจของคุณมณีนุชค่ะ

จากคุณ : เนตรชนก - [ 15 ก.ค. 50 23:50:21

1 ความคิดเห็น: